Friday, February 12, 2016

ฆ่าตัวตายทำไม! ตร.แถลง พ.ต.ท.ผูกคอ กำลังจะขึ้น พ.ต.อ. -

ฆ่าตัวตายทำไม! ตร.แถลง พ.ต.ท.ผูกคอ กำลังจะขึ้น พ.ต.อ. - 


โฆษก ตร.แถลง พ.ต.ท.พนักงานสอบสวน สภ.เทียนทะเล กำลังจะได้เลื่อนเป็น พ.ต.อ.ในสัปดาห์หน้า แต่ทำไมไปผูกคอตาย เร่งสอบข้อเท็จจริง ชี้ตำรวจหลายนายยังเข้าใจคำสั่ง หน.คสช.ที่ 7/2559 คลาดเคลื่อน แท้จริงแล้วผู้บังคับบัญชามีเจตนาดี...   

ภายหลังการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล พบศพภายในบ้านพักเลขที่ 631 หมู่บ้านพระปิ่น 5 ซอยเอกชัย 109 แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม. โดยผูกคอตายกับประตูเหล็กในลักษณะท่ายืนบริเวณหลังบ้าน เหตุเกิดช่วงช่วงเช้าวันที่ 12 ก.พ.59 เบื้องต้นคาดว่า เป็นการฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ และเคยไปยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวนการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 6/2559 และ 7/2559 เกี่ยวกับการยุบเลิกตำแหน่ง และเงินประจำตำแหน่งพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 12 ก.พ. ทีมงานโฆษก ตร. โดย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ได้แถลงว่า คำสั่ง คสช.ที่ 7/2559 ได้ปรับเปลี่ยนให้ พนักงานสอบสวนเป็นหน่วยงานหลัก สร้างการเติบโตในสายงาน ตำรวจที่คัดค้านหลายนายเข้าใจคลาดเคลื่อน ขณะที่ พ.ต.ท.จันทร์ ที่ผูกคอตาย เชื่อมีสภาวะกดดัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะ พ.ต.ท.จันทร์ กำลังจะได้รับปรับตำแหน่งเป็น พ.ต.อ. ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกันนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการทำงานของพนักงานสอบสวน เป็นการทำงานที่หนักให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด จึงจำเป็นต้องปรับให้เป็นตำแหน่งหลักในหน่วย ในแต่ละสถานี ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้บังคับบัญชามีเจตนาดี และเมื่อคำสั่ง คสช.มีผลบังคับใช้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงต้องทำความเข้าใจกับพนักงานสอบสวน ที่ยังไม่เข้าใจเจตนาของคำสั่งดังกล่าว.

        ทอาสาหาข่าว
            12/2/59

No comments:

Post a Comment