Friday, May 20, 2016

บุญ จะสำเร็จได้ ก็ด้วยมือของพี่น้องและผองเพื่อนทุกท่า่น ครับ

บุญ จะสำเร็จได้ ก็ด้วยมือของพี่น้องและผองเพื่อนทุกท่า่น ครับ 

----------------------------------------------------------------------------

เนื่องด้วยวันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 มีเหตุการณ์เนื่องด้วยพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าเกิดขึ้น 3 ประการ คือ เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ที่ประชุมใหญ่สมัชชาสหประชาชาติ เมื่อปี พ.ศ.2542 ประกาศยกย่องให้วันวิสาขบูชาเป็น วันสำคัญสากลของโลก ในปี พ.ศ.2559 นี้ 

-
วันวิสาขบูชา ตรงกับวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม วัดพระธรรมกายและกัลยาณมิตรทั่วทั้งโลกจึงจัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนาโดยภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 3,000 รูป โดยมีพระครูวินัยธรไพบูลย์ ธัมมวิปุโล ผู้ช่วยเจ้าอวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ ภาคสาย พุทธศาสนิกชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและเจริญสมาธิภาวนา ภาคบ่าย เป็นพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิตของสามเณร จำนวน 17 รูป ณ อุโบสถ วัดพระธรรมกาย ได้รับความเมตตาจากพระมหาโพธิวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม (ป.ธ.9, ราชบัณฑิต) เป็นพระอุปัชฌาย์ ภาคค่ำ เป็นพิธีจุดวิสาขะประทีปถวายเป็นพุทธบูชาและเวียนประทักษิณรอบองค์พระประธาน

-
นอกจากนี้ต่างประเทศยังได้จัดกิจกรรมงานวิสาขบูชาเช่นกัน อาทิ 

วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ 

วัดพระธรรมกายโตเกียว 

ศูนย์ปฏิบัติธรรมกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย,

วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น 

ศูนย์ปฏิบัติธรรมอินโดนีเซีย 

ศูนย์ปฏิบัติธรรมมองโกเลีย 

วัดพระธรรมกายปารีส, 

วัดพระธรรมกายลอนดอน,

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี่,

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. 

วัดพระธรรมกายฟลอริดา,

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียร์ เป็นต้น 

-
ที่น่าประทับใจคือรัฐบาลอินโดนีเซียมอบให้สมาคมวาลูบี้องค์กรพุทธในอินโดนีเซียจัดเฉลิมฉลองงานวิสาขบูชาอย่างเป็นทางการที่บุโรพุทโธ ซึ่งศูนย์ปฏิบัติธรรมอินโดนีเซียได้ร่วมกับองค์กรพุทธจัดลอยโคมสันติภาพ 5,000 ดวง รวมถึงจัดธุดงค์ปฏิบัติธรรมรอบมหาเจดีย์บุโรพุทโธระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559นี้ 

-
สำหรับการบวชผู้นำอุบาสิกาแก้ว ฉลองสัปดาห์วันวิสาขบูชา ที่วัดพระธรรมกายระหว่างวันที่ 13 – 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนดีมาก โดยผู้ที่ผ่านโครงการแล้วจะไปจัดบวชอุบาสิกาแก้ว 1 ล้านคนต่อไป

-
Cr. Matichon




No comments:

Post a Comment